วันจันทร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2558

เงินทุนและทองคำ



อย่างที่เคยกล่าวไปแล้วว่าประเภทของเงินทุนหรือแหล่งที่มาของเงินทุนของการลงทุนในทองคำนั้นเป็นอีกปัจจัยที่สำคัญต่อการเลือกว่าเราควรจะลงทุนในทองคำรูปพรรณหรือทองคำแท่ง เพราะทองคำรูปพรรณและทองคำแท่งมีระยะเวลาในการสร้างกำไรที่ค่อนข้างต่างกันอยู่บ้างนั่นเอง

หากคุณต้องการจะลงทุนในทองคำแท่งแล้วล่ะก็ คุณต้องแน่ใจแล้วว่าต้องการลงทุนในระยะยาว เพราะการลงทุนในทองคำแท่งจะสร้างกำไรได้ช้ากว่าทองคำรูปพรรณที่มีราคาผันผวนขึ้นลงมากกว่า แต่เราสามารถคาดการณ์ราคาทองคำล่วงหน้าเพื่อเตรียมขายทองคำเพื่อเอากำไรได้จากสถานการณ์น้ำมันหรือเศรษฐกิจโลกนั่นเอง ดังนั้นเงินที่เหมาะกับการลงทุนในทองคำแท่งควรจะเป็นเงินเย็น

เงินเย็นคืออะไร เงินเย็นในที่นี้ก็คือ เงินที่เป็นของเราเอง ไม่ได้กู้หนี้ยืมสินใครมาใช้ลงทุน และเงินส่วนนี้ที่นำมาลงทุนนั้น ขอแนะนำว่าต้องเป็นเงินที่ยังไม่จำเป็นต้องเอาไปใช้อะไรด้วยเพราะถ้าหากว่าเงินลงทุนก่อนนี้เกิดขาดทุนขึ้นมา เราจะได้ไม่เป็นหนี้หัวโตทั้งจากการลงทุนและการกู้ยืมมาลงทุนนั่นเอง ซึ่งการใช้เงินที่กู้ยืมมานั้นเป็นการเพิ่มความเสี่ยงในการลงทุนโดยไม่จำเป็นมากๆ หากอยากลงทุนด้วยเงินประเภทนี้จริงๆแนะนำให้ลงทุนในทองคำรูปพรรณแทน เพราะมีการซื้อขายที่รวดเร็วกว่านั่นเอง หรืออาจจะเลือกลงทุนในประเภทอสังหาริมทรัพย์แทนเพราะมีราคาค่อนข้างนิ่งและสามารถซื้อขายง่ายหากอสังหาริมทรัพย์นั้นมีความน่าสนในการลงทุน ซึ่งไม่ต้องมานั่งดูราคาทองคำหรือน้ำมันโลกอย่างการลงทุนในทองคำด้วย

สำหรับท่านใดที่กำลังลังเลใจว่าจะลงทุนกับทองคำแท่ง หรือทองรูปพรรณดีนั้น เรามีตัวช่วยทำให้ท่านตัดสินใจได้ง่ายขึ้น เพียงแค่ท่านเข้าไปที่เว็บไซต์ www.gcap.co.th ผู้นำทางด้านการค้าขายทองคำมากว่า 60 ปี รับรองว่าท่านจะได้คำตอบที่ตอบโจทย์ท่าอย่างแน่นอน ว่าลงทุนทองคำนั้นดีอย่างไร และควรเลือกลงทุนอย่างไรดี ซึ่งทางจีแคปมีผู้เชี่ยวชาญที่จะคอยให้คำแนะนำท่านเกี่ยวกับการลงทุนทองคำแท่งทุกขั้นตอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น